กรมส่งเสริมสหกรณ์ยกขบวนสินค้าและผลผลิตจากสหกรณ์ทั่วประเทศมาจำหน่าย ในงาน “Co-op Market Fair พลังสหกรณ์ ขับเคลื่อนสินค้าเกษตรอัตลักษณ์พื้นถิ่น By ร้านสหกรณ์กรุงเทพ จำกัด สาขาเอกมัย”

กรมส่งเสริมสหกรณ์ยกขบวนสินค้าและผลผลิตจากสหกรณ์ทั่วประเทศมาจำหน่าย ในงาน “Co-op Market Fair พลังสหกรณ์ ขับเคลื่อนสินค้าเกษตรอัตลักษณ์พื้นถิ่น By ร้านสหกรณ์กรุงเทพ จำกัด สาขาเอกมัย”

     นายสันทาน สีสา รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดโครงการจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรอัตลักษณ์พื้นถิ่น/ผลิตภัณฑ์ชุมชนและสินค้าสหกรณ์ “Co-op Market Fair พลังสหกรณ์ ขับเคลื่อนสินค้าเกษตรอัตลักษณ์พื้นถิ่น By ร้านสหกรณ์กรุงเทพ จำกัด สาขาเอกมัย” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 – 24 มกราคม 2568 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 19.00 น. ณ บริเวณร้านสหกรณ์กรุงเทพ จำกัด สาขาเอกมัย เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร ว่า การจัดงานในครั้งนี้ถือเป็นกิจกรรมสำคัญที่สะท้อนถึงศักยภาพและความเข้มแข็งของสหกรณ์ โดยกรมส่งเสริมสหกรณ์ตระหนักถึงความสำคัญในการส่งเสริมและผลักดันให้เกิดช่องทางในการเชื่อมโยงด้านการตลาดของสินค้าสหกรณ์ สินค้าเครือข่าย กลุ่มเกษตรกร กลุ่มอาชีพ กลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) และสินค้าเกษตรอัตลักษณ์พื้นถิ่น รวมทั้งเป็นการสร้างช่องทางการตลาดใหม่ๆ ให้กับเกษตรกร ช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าได้มากขึ้นผ่านการขับเคลื่อนโครงการในครั้งนี้ ซึ่งผลตอบรับจากการจัดงานครั้งแรกที่ร้านสหกรณ์เทเวศร์ จำกัด ที่ผ่านมานั้น มีผู้ให้ความสนใจและเข้าร่วมงานมากกว่า 300 คน มีเงินหมุนเวียนจากยอดจำหน่ายสินค้าภายในงาน มูลค่ารวมทั้งสิ้นกว่า 400,000 บาท ซึ่งได้รับผลตอบรับเกินเป้าหมายที่โครงการกำหนด


     “นอกจากจัดกิจกรรมดังกล่าวที่กรุงเทพมหานครแล้ว กรมฯ ยังมีแผนต่อยอดการจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรอัตลักษณ์พื้นถิ่น/ผลิตภัณฑ์ชุมชนและสินค้าสหกรณ์ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดสงขลา จังหวัดสมุทรสาคร จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งในวันเดียวกันนี้ ได้มีพิธีเปิดงานโครงการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรอัตลักษณ์พื้นถิ่น/ผลิตภัณฑ์ชุมชนและสินค้าสหกรณ์ ณ สหกรณ์การเกษตรคอนสาร จำกัด อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ ภายใต้ชื่อ “Co-op Market Fair พลังสหกรณ์ขับเคลื่อนสินค้าเกษตรอัตลักษณ์พื้นถิ่น By สหกรณ์การเกษตรคอนสาร จำกัดโดยอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีเปิด อย่างไรก็ตาม จากการดำเนินงานของร้านค้าสหกรณ์ในรูปแบบซูเปอร์มาร์เก็ตสหกรณ์ที่ผ่านมา สามารถสร้างเครือข่ายธุรกิจที่ยั่งยืนระหว่างสหกรณ์และเกษตรกร ช่วยให้สินค้าสหกรณ์สามารถออกสู่ตลาดได้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเพิ่มช่องทางการตลาด สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า และเชื่อมโยงการพัฒนาเกษตรกร สถาบันเกษตรกรและสหกรณ์ทั่วประเทศอย่างยั่งยืน” รองอธิบดีฯ กล่าว


         กรมส่งเสริมสหกรณ์เล็งเห็นถึงความสำคัญของการส่งเสริมการพัฒนาสินค้าเกษตรอัตลักษณ์พื้นถิ่น จัดโครงการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรอัตลักษณ์พื้นถิ่น/ผลิตภัณฑ์ชุมชน และสินค้าสหกรณ์ เพื่อเป็นการสร้างโอกาสให้เกษตรกรและเครือข่ายสหกรณ์ได้เจรจาธุรกิจ ร่วมกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมการเกษตรและการค้าปลีก ในขณะเดียวกันยังเป็นการประชาสัมพันธ์และสนับสนุนให้สินค้าเกษตรอัตลักษณ์พื้นถิ่นของไทยเป็นที่รู้จักและยอมรับในตลาด โดยภายในงานยังมีสินค้าหลากหลายชนิดให้เลือกซื้อเป็นผลิตภัณฑ์และสินค้าของสหกรณ์ กลุ่มอาชีพในสังกัดสหกรณ์จากจังหวัดต่างๆ ทั้งสินค้าอุปโภคและบริโภค เช่น ข้าวสาร ข้าวสังข์หยดอินทรีย์ กล้วยหอมทอง มะพร้าวน้ำหอมบ้านแพ้ว หมูทุบ น้ำพริกปรุงสำเร็จรูป โคเนื้อกำแพงแสน ขนมไทย ผลิตภัณฑ์ ผ้าหม้อห้อม และสินค้าของดีอีกมากมาย คัดสรรมารวมกันไว้ที่งานนี้และร้านค้าอื่นๆ จากเครือข่ายสหกรณ์อีกมากมาย

                              -------------------------------

By: วัฒนรินทร์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กรมวิชาการเกษตรเดินหน้าอบรมผู้ควบคุมการใช้โดรนพ่นสาร ตั้งเป้า 5,000 ราย ทั่วประเทศภายในปี 70

ธ.ก.ส. เปิดตัวสลากออมทรัพย์ ธ.ก.ส. ชุดมังกรหยก หน่วยละ 100 บาท ลุ้นโชคใหญ่ 10 ล้าน พร้อมลุ้นรางวัลพิเศษรวมกว่า 16 ล้านบาท

ม.เกริกมอบโล่เกียรติคุณเชิดชูเกียรติ “นักการเมืองดีเด่นยอดเยี่ยม ประจำปี 2567”